Gặp gỡ đầu năm Đại học Đông Á: GS Trần Văn Thọ "xông đất" với chuyên đề Giáo dục đại học

Nhân ngày làm việc đầu Xuân Giáp Thìn 2024, GS. Trần Văn Thọ đã đến thăm và chúc Tết Đại học Đông Á. Dịp này, giáo sư cũng đã dành thời gian trao đổi cùng toàn thể giảng viên, CBNV nhà trường về chuyên đề “Giáo dục đại học”.

GS. Trần Văn Thọ là giáo sư kinh tế tại trường Đại học Waseda (Tokyo, Nhật Bản), và cũng là một nhà nghiên cứu và có nhiều đóng góp về tư duy kinh tế cho Việt Nam. Trong những năm qua, giáo sư đã quan tâm, tham gia và trao đổi nhiều chuyên đề ý nghĩa tại các chương trình của Đại học Đông Á

Nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024, GS. Trần Văn Thọ đã đến thăm và chúc Tết Đại học Đông Á. Đặc biệt, "vị khách đầu tiên trong năm Giáp Thìn của Đại học Đông Á" - giáo sư cũng đã dành thời gian tham gia và nói chuyện về “Giáo dục đại học” tại chương trình gặp mặt đầu năm của nhà trường.

20240215GSTranVanTho

Tại đây, GS. Trần Văn Thọ đã chia sẻ một số kinh nghiệm phát triển của các trường Đại học Nhật Bản cũng như trên thế giới. Giáo sư đánh giá cao vai trò của các trường đại học, trong đó nhấn mạnh việc phát triển, tăng cường gắn kết giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học để đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Ban giám hiệu cùng toàn thể giảng viên, CBNV Đại học Đông Á tham dự buổi nói chuyện chuyên đề với tâm thế hào hứng trước những quan điểm, gợi mở của GS. Trần Văn Thọ.

20240215GSTranVanTho_1

Phát biểu cảm ơn "vị khách đầu tiên trong năm Giáp Thìn 2024", TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vinh dự khi được chào đón giáo sư ghé thăm và chúc Tết. Đặc biệt cảm ơn GS đã quan tâm, ủng hộ các hoạt động của nhà trường trong năm qua và dành thời gian quý báu giao lưu cùng Đại học Đông Á dịp này.

20240215GSTranVanTho_2

Trước đó, GS. Trần Văn Thọ cũng đã trực tiếp chia sẻ các chuyên đề thu hút tại các chương trình lớn của Đại học Đông Á như: chuyên đề “Biến động kinh tế thế giới và phương hướng phát triển của Việt Nam” tại Lễ công bố quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk (27/11/2022); tham luận “Quan hệ kinh tế Việt Nam – Nhật Bản: Nhìn lại 50 năm và nhìn về 2045” tại Hội thảo quốc tế "​Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản: Nhìn từ lịch sử, hướng về tương lai" (1/7/2023); chuyên đề "Thế giới quanh ta và con đường phát triển của Việt Nam" tại Đại học Đông Á (3/7/2023),...

20240215GSTranVanTho_3

Với tâm thế quyết tâm của tập thể sư phạm nhà trường trong ngày đầu năm, hứa hẹn 2024 sẽ "khai mở" thêm nhiều thành tựu, tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế của học hiệu Đại học Đông Á trong nước và quốc tế.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và văn bản