Hợp tác trao đổi học thuật giữa Đại học Đông Á & Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ quốc gia Nhật Bản

Ngày 13/01, Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ Quốc gia Nhật Bản cùng Đại học Đông Á đã chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trao đổi học thuật.

Bằng hợp tác học thuật được ký kết với Viện Nghiên cứu ngôn ngữ quốc gia Nhật Bản ngay dịp đầu năm, Đại học Đông Á cũng mạnh mẽ khởi động năm 2024 - năm của các hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, giao lưu và trao đổi học thuật sôi nổi trong giảng viên, sinh viên Nhà trường. 

Lễ ký kết đã diễn ra trực tiếp vào sáng ngày 13/1 tại Đại học Đông Á. Đây là kết quả của quá trình cùng thảo luận kỹ lưỡng và triển khai một số hoạt động giao lưu, nối kết giữa Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á với Viện nghiên cứu ngôn ngữ quốc gia Nhật Bản suốt gần 3 năm qua.

Theo văn bản được ký kết, Đại học Đông Á và Viện nghiên cứu ngôn ngữ quốc gia Nhật Bản chú trọng ở các nội dung về trao đổi học thuật, trong đó đẩy mạnh việc hỗ trợ hoạt động định hướng nghiên cứu cho giảng viên và sinh viên nhà trường. 

Đại diện Viện tham gia ký kết, GS. Ishiguro Kei bày tỏ sự ấn tượng về tốc độ phát triển mạnh mẽ và trẻ trung của TP. Đà Nẵng và Đại học Đông Á. Ngoài ra, ông cũng thể hiện niềm vinh dự và kỳ vọng lớn từ hợp tác với Đại học Đông Á.

Được biết, Viện nghiên cứu ngôn ngữ quốc gia trực thuộc cơ quan nghiên cứu văn hóa – con người (Nhật Bản) có các lĩnh vực nghiên cứu chính như: tiếng Nhật học, ngôn ngữ học và nghiên cứu giáo dục tiếng Nhật,.. Là một viện nghiên cứu hàng đầu về ngôn ngữ, viện phối hợp với các trường đại học và tổ chức nghiên cứu trong nước và quốc tế tiến hành nghiên cứu từ nhiều góc độ khác nhau.

Trong những năm qua, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á cũng đã kết hợp với Ban nghiên cứu của Viện nghiên cứu Ngôn ngữ Quốc gia Nhật Bản trong việc khảo sát, thu thập các dữ liệu liên quan đến việc học tiếng Nhật của sinh viên Đại học Đông Á qua mỗi năm.

Dịp này, GS. Ishiguro Kei cũng đã trực tiếp chia sẻ, định hướng nghiên cứu trong lĩnh vực tiếng Nhật trước tập thể giảng viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ &Văn hóa Nhật Bản vào chiều ngày 12/1.