Nghệ sỹ Nhật Bản vừa hoàn thành màn trình diễn Thư pháp đại tự giới thiệu tác phẩm.

Theo phân loại của Hội Thư pháp Mainichi của Nhật Bản, thư pháp truyền thống đến thư pháp hiện đại của Nhật Bản có thể được xếp theo 7 trường phái. Nghệ thuật Thư pháp đại tự là 1 trong 7 trường phái.

Cùng với Ngày hội việc làm Nhật Bản, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật năm 2023, do Đại học Đông Á chủ trì tổ chức, là sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm (1973–2023) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Đoàn nghệ thuật đến từ xứ sở Mặt trời mọc đã trình diễn các tiết mục mang đậm nét văn hoá độc đáo của Nhật Bản, giới thiệu đến các bạn trẻ Việt Nam nghệ thuật thư pháp đại tự độc đáo, nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản, …

Còn dưới đây là một phần của lễ hội dân vũ với 38 đội dự thi đồng diễn trên nền các bài hát Việt Nam và Nhật Bản đặc trưng.

Màn trình diễn thời trang truyền thống Việt – Nhật (trang phục yukata và áo dài) do các nghệ sỹ Nhật kết hợp cùng sinh viên Đại học Đông Á mang đến một sân khấu đầy sắc màu của tinh thần hòa quyện văn hoá hai quốc gia. Bản liên khúc vui tươi “Nhật Bản – Việt Nam tôi yêu” và “Sáng mãi 50 năm tình hữu nghị Việt Nhật”, do các bạn sinh viên cùng các nghệ sỹ Nhật biểu diễn là sự thể hiện rõ nét mối gắn kết và tình hữu nghị hai nước.
Được đón đợi nhất mỗi mùa lễ hội Việt-Nhật Đại học Đông Á là phần biểu diễn hóa trang nhân vật cosplay công phu với sự tham gia trình diễn của hơn 50 sinh viên, học sinh THPT và giới trẻ yêu thích văn hóa Nhật Bản tại Đà Nẵng.
Nguồn: Ngọc Chi, https://dsa.org.vn/lung-linh-sac-mau-le-hoi-giao-luu-van-hoa-viet-nhat-dai-hoc-dong-lan-thu-viii-2023/?fbclid=IwAR3Lk8T5ZS_7oI_v8RHn1gPndr3gLawFtYEhnAxUvjuwREazRmeTjbwVVqk