Sinh viên ĐH Đông Á “bỏ túi” loạt tips gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tại Career Building Week 2024

Khóa học kỹ năng cùng trainer Wally Rouda vừa kết thúc vào ngày 12/1 cũng khép lại Tuần lễ Phát triển Sự nghiệp và Khởi nghiệp - Career Building Week 2024 Đại học Đông Á.

Khóa học kỹ năng hoàn thiện profile cá nhân trước khi xin việc cùng trainer Wally Rouda được diễn ra từ ngày 8/1 đến 12/01.

Được biết, trainer Wally Rouda đến từ Úc là chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự và tuyển dụng. Tại lần gặp gỡ này, sinh viên Đại học Đông Á không chỉ được trau dồi ngoại ngữ khi trao đổi kiến thức trong lớp học hoàn toàn bằng tiếng Anh mà còn được sở hữu chứng chỉ khi hoàn thành khóa học từ Apex Global Management Advisory Singapore.

Được biết, các buổi học được tổ chức xen kẽ dành cho 120 sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Anh và 100 sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh với 3 nội dung chính: Kỹ năng hoàn thiện CV cá nhân; Kỹ năng pitching và thuyết minh ý tưởng; Kỹ năng phỏng vấn xin việc.

Buổi học "Kỹ năng hoàn thiện CV cá nhân" đã giúp sinh viên khám phá bí quyết xây dựng một hồ sơ xin việc ấn tượng. Tại đây, chuyên gia Wally Rouda đã chia sẻ những chiến lược độc đáo về cách trình bày thông tin, điểm nổi bật và cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Từ đó, sinh viên có thể trang bị cho mình kỹ năng viết hồ sơ chuyên nghiệp.

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình từ diễn giả, buổi học tiếp theo với nội dung "Kỹ năng pitching và thuyết minh ý tưởng" đã giúp sinh viên nắm vững kỹ năng trình bày ý tưởng một cách thuyết phục. Chuyên gia đã tạo những thử thách nhỏ cho sinh viên thực hành, từ đó nhận xét và góp ý chi tiết nhằm giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng giao tiếp và thể hiện tư duy sáng tạo.

“Kỹ năng phỏng vấn xin việc” là chủ đề được đông đảo sinh viên chờ đợi tại khóa học. Ở nội dung này, ông Wally Rouda đã truyền đạt những bí quyết để trở thành những ứng cử viên sáng giá. Từ kỹ năng giao tiếp đến cách ứng phó với câu hỏi khó, các bạn sinh viên đã nhận được những kỹ năng cần thiết. Đặc biệt, sinh viên có thể khắc phục những lỗi thường gặp khi đi phỏng vấn về: tác phong, diện mạo, tư thế ngồi, kỹ năng giao tiếp,... và luyện tập trả lời các câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn. Chuyên gia cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế giúp các bạn nắm bắt cơ hội thành công trong tìm kiếm công việc mơ ước.

Khóa học đã nhận được hưởng ứng tích cực và hứng thú từ các sinh viên tham gia. Tự tin trao đổi bằng tiếng Anh, sinh viên Đại học Đông Á đã tích cực tương tác, đặt câu hỏi đến diễn giả.

Buổi tổng kết khóa học được diễn ra vào sáng ngày 12/1 cũng đã kết thúc Tuần định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp tại Đại học Đông Á. Trải qua các buổi học, Career Building Week 2024 càng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cũng như giúp sinh viên Đại học Đông Á trang bị những kỹ năng thực tế, phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng trong thời đại mới.