Sinh viên Ngôn ngữ Nhật ĐH Đông Á tiếp tục "chinh phục" Nhật Bản với các suất học bổng 100%

Đinh Như Minh Châu và Vũ Thái Sơn - 2 sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản, Đại học Đông Á vừa nhận học bổng trao đổi 01 năm (trị giá 100% học phí) tại trường Đại học Quốc lập Wakayama, Nhật Bản.

Vượt qua nhiều "profile khủng", hai sinh viên Đinh Như Minh Châu và Vũ Thái Sơn - cùng là sinh viên năm cuối khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á đã xuất sắc đến Nhật học tập với suất học bổng 100% học phí từ trường Đại học Quốc lập Wakayama – Nhật Bản.

Được biết, cả hai đều là sinh viên đã đạt năng lực tiếng Nhật N2, tích cực trong học tập và các hoạt động của khoa và nhà trường.

2024 SV Ngôn ngữ Nhật UDA

Thủ khoa đầu vào năm 2020 tiếp tục chinh phục suất học bổng danh giá

Kể từ lúc đặt chân vào giảng đường Đại học Đông Á với suất học bổng toàn phần trị giá 100% học phí toàn khoá học, Đinh Như Minh Châu – Thủ khoa đầu vào năm 2020 đã luôn là một cái tên sáng giá sở hữu rất nhiều thành tích ấn tượng.

2024 SV Ngôn ngữ Nhật UDA_Đinh Như Minh Châu

Tuy vậy, khi vừa biết tin mình được nhận học bổng 100% từ trường Đại học Quốc lập Wakayama, Minh Châu vẫn khiêm tốn cho biết, đây là một điều may mắn khi em được lọt vào danh sách hai sinh viên có cơ hội trải nghiệm học tập tại một trường đại học lớn tại Nhật – ngôi trường mà sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ như Châu ao ước.

“Khi nhìn thấy người bạn cùng khóa Nguyễn Trường Duy – sinh viên đang theo học tại ngôi trường này với suất học bổng 100% từ Chính phủ Nhật Bản, em cũng ước ao được đặt chân đến đây. Và thật hạnh phúc khi ước mơ đó đã trở thành sự thật” – Châu chia sẻ.

Để đạt được thành tích này, với Châu là dựa vào việc bạn sắp xếp để cân bằng giữa việc học tập và tham gia các hoạt động. Trong suốt quá trình học tập, rèn luyện tại Đại học Đông Á, Châu đã tích cực trau dồi ngôn ngữ cùng nhiều kỹ năng thông qua các cuộc thi hùng biện trong và ngoài nhà trường. Đặc biệt, nhiều lần có cơ hội tham gia hỗ trợ phiên dịch tại lễ hội, hội thảo do trường tổ chức, kỹ năng sử dụng tiếng Nhật của em cũng tiến bộ rõ rệt.

2024 SV Ngôn ngữ Nhật UDA_Đinh Như Minh Châu_1

Minh Châu trong vai trò MC chương trình ngoại khoá khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản

Minh Châu hỗ trợ phiên dịch trong Ngày hội việc làm tỉnh Wakayama tại Đà Nẵng

Minh Châu bày tỏ niềm hạnh phúc khi chuẩn bị được trải nghiệm chương trình giao lưu quốc tế: Đồng hành cùng em trong chuyến đi sắp tới còn có bạn Vũ Thái Sơn. Hy vọng sang đất nước Nhật Bản, em và Thái Sơn cùng với Trường Duy sẽ cùng nhau học tập, xây dựng một chặng hành trình mới đầy ý nghĩa tại xứ sở mặt trời mọc.”

Được biết, Minh Châu và Thái Sơn sẽ bắt đầu chương trình trao đổi 1 năm tại khoa Giáo dục, trường Đại học Quốc lập Wakayama từ tháng 4 năm nay.

Chàng sinh viên 2 lần "ẵm" học bổng sang Nhật trong khoá học

Ấp ủ giấc mơ ngày nào đó sẽ được đặt chân tới xứ sở hoa anh đào, Vũ Thái Sơn – sinh viên khóa 20 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á lại vừa tiếp tục nhận thêm một cơ hội sang Nhật với suất học bổng 100% tại trường Đại học Quốc lập Wakayama.  

Trước đó, Thái Sơn đã được Hiệp hội giao lưu văn hóa thể thao Việt Nam - Nhật Bản (Favija) trao học bổng học tập, trải nghiệm 2 tuần tại Nhật Bản khi là thí sinh xuất sắc với giải Nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 2.

2024 SV Ngôn ngữ Nhật UDA_Vũ Thái Sơn

“Đợt sang Nhật theo học bổng của Hiệp hội Favija, em đã được tiếp xúc và trò chuyện với các anh chị đang học tập và làm việc tại đây, những chia sẻ đã giúp em hiểu hơn về cuộc sống và thêm yêu chuyên ngành Ngôn ngữ & văn hóa Nhật mà mình đang chinh phục.” Bởi vậy, chuyến trải nghiệm lần ấy cũng là nguồn động lực cho Thái Sơn có thêm nhiều động lực tìm kiếm cơ hội quay trở lại đất nước xinh đẹp này.

Chứng chỉ tiếng Nhật N2 khi đang là sinh viên năm 3 cũng đã cho thấy năng lực và quyết tâm của chàng sinh viên chăm chỉ này. Tiếp đó, cùng với nhóm sinh viên ngôn ngữ Nhật Đại học Đông Á, Thái Sơn tiếp tục giành giải Nhất cuộc thi Thuyết trình chủ đề “Ước mơ kết nối Việt Nam – Nhật Bản của chúng tôi” tại Ngày hội Kanagawa 2023 - Kanagawa festival in Da Nang 2023.

2024 SV Ngôn ngữ Nhật UDA_Vũ Thái Sơn_1

2024 SV Ngôn ngữ Nhật UDA_Vũ Thái Sơn_2

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, suất học bổng đến từ trường Đại học Quốc lập Wakayama mà Thái Sơn vừa nhận được chính là "quả ngọt" cho chặng đường vừa qua và cũng là chìa khóa giúp em tiếp bước với niềm đam mê ngôn ngữ Nhật trong hành trình kế tiếp.

Nằm trong nội dung hợp tác giữa Đại học Đông Á và Đại học quốc lập Wakayama, mỗi năm, hai bên sẽ tạo điều kiện để sinh viên Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản có cơ hội xuất ngoại và hội nhập cùng bạn bè quốc tế. Bên cạnh việc tiếp cận môi trường giáo dục hiện đại, sinh viên Đại học Đông Á còn có cơ hội phát triển năng lực ngoại ngữ và mở rộng mạng lưới kết nối cùng sinh viên nước bạn. Từ đó sinh viên có thể học hỏi lẫn nhau và đặc biệt là lan tỏa tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước.