Sinh viên Ngôn ngữ Nhật nỗ lực bứt phá trong hành trình học tập và trao đổi văn hóa tại Nhật Bản

Đang tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Quốc lập Wakayama (Nhật Bản), ba sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Đại học Đông Á không chỉ nỗ lực tập mà còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và khẳng định bản thân trong môi trường học tập quốc tế.

1. Nguyễn Trường Duy, Đinh Như Minh Châu và Vũ Thái Sơn - 3 sinh viên của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á đang tham gia chương trình trao đổi 1 năm tại trường Đại học Quốc lập Wakayama, Nhật Bản.

Trước đó, cả 3 đều đã xuất sắc nhận học bổng khi tham gia chương trình, trong đó: Trường Duy nhận học bổng chính phủ Nhật Bản, Minh Châu và Thái Sơn nhận học bổng toàn phần của trường Đại học Quốc lập Wakayama.

2024 SV ĐHĐA tại Nhật_1

2024 SV ĐHĐA tại Nhật_2

Với các suất học bổng này, cả 3 bạn sinh viên Đại học Đông Á đã có quãng thời gian không ngừng nỗ lực học tập và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến cùng những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản.

Gần đây nhất, cả 3 đã cùng nhau tham gia cuộc thi Viết luận với chủ đề "留学生から見た和歌山 - Wakayama dưới góc nhìn của du học sinh" do trường tổ chức. Cuộc thi là cơ hội để các du học sinh thể hiện suy nghĩ, cảm nhận và trải nghiệm của mình về trường, về thành phố Wakayama sau thời gian học tập tại đây.

Vượt qua nhiều bài dự thi của các du học sinh khác, Vũ Thái Sơn đã xuất sắc giành giải Ba. Cùng với đó, Nguyễn Trường Duy và Đinh Như Minh Châu cũng nhận được giấy khen từ Hiệu trưởng trường Đại học Quốc lập Wakayama.

2024 SV ĐHĐA tại Nhật_3

2024 SV ĐHĐA tại Nhật_4

Kết quả của Nguyễn Trường Duy, Đinh Như Minh Châu và Vũ Thái Sơn là minh chứng rõ nét cho nỗ lực và tinh thần học hỏi của sinh viên Đại học Đông Á trong môi trường học tập cả trong nước đến quốc tế. Đây cũng là những minh chứng cho thấy sinh viên Đại học Đông Á đang thực hiện mục tiêu cùng nhau học tập và xây dựng một chặng hành trình mới đầy ý nghĩa tại xứ sở mặt trời mọc.

2024 SV ĐHĐA tại Nhật_5

2. Tháng 7 năm nay, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á có Đỗ Phú Công và Kiều Văn Thưởng - là 2 sinh viên Việt Nam duy nhất được chọn tham gia chuyến giao lưu mùa hè tại trường Đại học Quốc lập Wakayama, Nhật Bản diễn ra từ ngày 16/7/2024 – 22/7/2024.

2024 SV ĐHĐA tại Nhật_6

Trong chuyến giao lưu này, cả 2 đã có cơ hội được học hỏi, trau dồi tiếng Nhật, giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế và đặc biệt là được gặp lại các anh chị sinh viên khóa trên tại đất nước Nhật Bản. 

2024 SV ĐHĐA tại Nhật_7