Tập đoàn Musashino, Nhật tiếp nhận sinh viên ĐH Đông Á thực tập và làm việc

Đại học Đông Á vừa đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược với tập đoàn Musashino, Nhật Bản chương trình thực tập nghề nghiệp và làm việc tại hệ thống của tập đoàn ở Nhật từ năm 2021 dành cho sinh viên các ngành đạt trình độ Nhật ngữ từ N4, N3.

Đại học Đông Á vừa đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược với tập đoàn Musashino, Nhật Bản – là tập đoàn cung cấp thực phẩm hàng đầu cho 7-Eleven (một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới, chiếm thị phần số 1 Nhật Bản) và sở hữu hệ thống các khu nghỉ dưỡng hiện đại chương trình thực tập nghề nghiệp và làm việc tại hệ thống của tập đoàn ở Nhật từ năm 2021 dành cho sinh viên các ngành đạt trình độ Nhật ngữ từ N4, N3.

Theo lộ trình hợp tác, trước mắt sẽ là chương trình thực tập và làm việc dành cho sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm và Dinh dưỡng tại 27 nhà máy chế biến, sản xuất thực phẩm của tập đoàn trên khắp nước Nhật, với lộ trình từ 10 sinh viên mỗi ngành hằng năm.

Hợp tác cũng tiến tới là tiếp nhận sinh viên thuộc hệ thống ĐH Đông Á có nhu cầu sang Nhật làm việc với nhu cầu tuyển dụng lên đến từ 100-150 sinh viên mỗi năm.

Musashino sẽ cùng ĐH Đông Á xây dựng chương trình thích hợp cho sinh viên, trong đó sẽ hỗ trợ tài liệu học tập, sách giáo khoa về công nghệ chế biến thực phẩm và dinh dưỡng, tài liệu đào tạo khách sạn theo chuẩn Nhật phù hợp...

Tập đoàn Musashino được đánh giá là đối tác chiến lược tiếp theo trong việc mở hướng việc làm lâu dài tại tập đoàn cho sinh viên các ngành của ĐH Đông Á sau khi kết thúc 2 giai đoạn thực tập nghề nghiệp và làm việc sau tốt nghiệp tại Nhật mà ĐH Đông Á đã và đang triển khai hiệu quả với 82 đối tác là địa phương và doanh nghiệp tại Nhật.

“Với thế mạnh trong lĩnh vực thực phẩm và lưu trú, nghỉ dưỡng cùng quy mô hoạt động với 14.000 nhân sự, 1200 phòng khách sạn trên toàn nước Nhật của Tập đoàn Musashino Foods, tương lai gần, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt sẽ đẩy mạnh hợp tác trong các ngành Du lịch và Logistics,...”, Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cho biết.