Điểm ưu tiên khu vực khi làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học 2021

Các sĩ tử 2k3 đang ở vào những ngày cuối của đợt làm hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Việc cập nhật các thông tin về kỳ thi để làm hồ sơ dự thi chính xác là điều rất quan trọng và cần thiết. Mình thuộc khu vực tuyển sinh nào, thuộc đối tượng ưu tiên nào...? Đây là điều mà khá nhiều thi sính đã nhắn tin cho trường để nhờ tư vấn. Đại học Đông Á gửi thông tin các khu vực tuyển sinh chi tiết của mỗi tỉnh thành trên cả nước để các bạn cùng tham khảo nhé!

Điền đúng khu vực là cơ sở giúp bạn được cộng chính xác số điểm ưu tiên và tận dụng tối đa cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

Khu vực ưu tiên và mức điểm ưu tiên?

   Theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo khu vực ưu tiên và điểm ưu tiên theo khu vực sẽ được quy định cụ thể như sau:

Khu vực 1 (KV1): Cộng ưu tiên 0.75 điểm

   Khu vực 1 sẽ bao gồm các xã thuộc các khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, xã nghèo theo quy định hiện hành tương ứng với thời gian thí sinh học THPT hoặc thời gian học trung cấp của thí sinh đó. Các xã thuộc vùng biên giới, hải đảo, ven biển, xã an toàn khu, các xã đặc biệt khó khăn thuộc diện 135 theo quy định của chính phủ sẽ thuộc khu vực I.

Khu vực II (KV2): Cộng ưu tiên 0.25 điểm

   Khu vực II là các thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh hay các thị xã, các huyện ngoại thành của các thành phố trực thuộc trung ương. Tuy nhiên, các xã thuộc thành phố trực thuộc trung ương hay trực thuộc tỉnh thuộc diện xã 135, … xã khu vực I vẫn sẽ được cộng điểm theo khu vực I.

Khu vực II – nông thôn (KV2 – NT):  Cộng ưu tiên 0.5 điểm

   Là các xã nông thôn bao gồm các địa phương không thuộc khu vực I, khu vực II, khu vực III.

Khu vực 3 (KV3): Không được cộng điểm ưu tiên

   Các quận nội thành tại các thành phố trực thuộc trung ương sẽ thuộc KV3 và không được cộng điểm ưu tiên. 

Tra cứu khu vực tuyển sinh năm 2021: TẠI ĐÂY

Lưu ý:

- Thí sinh học 3 năm THPT và tốt nghiệp tại khu vực nào sẽ hưởng điểm ưu tiên theo khu vực đó.
- Nếu trong 3 năm học THPT (hoặc trong thời gian học trung cấp) có chuyển trường, điểm ưu tiên sẽ được tính theo thời gian học ở khu vực nào lâu hơn. 

Hy vọng với những thông tin Đại học Đông Á đã chia sẻ, các bạn đã xác định được mình thuộc khu vực tuyển sinh nào và thuận tiện hơn cho việc làm hồ sơ đăng ký.

 Việc còn lại là hãy cố gắng ôn tập, đảm bảo sức khỏe tốt để “chiến đấu” với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và xét tuyển Đại học năm 2021 sắp tới nhé. Chúc bạn thành công! 

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC