CHƯƠNG TRÌNH “BÀI GIẢNG NGOẠI KHÓA: HỌC TIẾNG NHẬT QUA PHIM ẢNH”

Nhân dịp 50 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Việt và nhằm mục đích giao lưu cùng sinh viên đang học tiếng Nhật, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức chương trình “Bài giảng ngoại khóa: Học tiếng nhật qua phim ảnh” cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản – Đại học Đông Á.

🎬Tại chương trình, các bạn sinh viên được xem một bộ phim điện ảnh Nhật Bản với tựa đề 「パパのお弁当は世界一」(tạm dịch: “Hộp cơm trưa của bố là số 1 thế giới”).

🍱 Bộ phim hài hước, dễ hiểu nhưng không kém phần cảm động về tình cảm cha con thông qua những hộp cơm trưa mà người bố đã làm cho con gái suốt 3 năm.

🍱Qua những thông điệp mà bộ phim đã truyền tải, các bạn sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản được hiểu thêm nhiều nét văn hóa mới của Nhật Bản. Ngoài ra, các bạn còn được tham gia các trò chơi với chủ đề xoay quanh bộ phim và được giao lưu trò chuyện cùng cô Teramoto Eri – Lãnh sự phụ trách Kinh tế Văn hóa Nhật Bản tại Đà Nẵng.

🍱Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên đã chia sẻ những cảm nhận của bản thân về bộ phim và cũng bày tỏ cảm ơn và mong muốn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức những buổi học ngoại khóa như thế này để sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản – ĐH Đông Á có thể hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản.