Chương trình trải nghiệm ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam cho HSSV Nhật

Đó là nội dung đáng chú ý trong buổi thảo luận chuyên sâu giữa Đại học Đông Á và Tập đoàn Apex, Nhật Bản vừa diễn ra vào ngày 13/10 theo hình thức trực tuyến.

Ngày 13/10, Apex -  Tập đoàn du lịch hàng đầu Nhật Bản đã có buổi thảo luận cụ thể với Trung tâm khảo thí quốc tế và Đào tạo ngoại ngữ, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Anh Đại học Đông Á về triển khai chương trình giảng dạy tiếng Anh và tiếng Việt, chương trình trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa Việt Nam ngắn hạn cho học sinh, sinh viên và người đi làm của Nhật Bản. 

Tham dự chương trình thảo luận có đại diện Apex tại Nhật và Việt Nam, trong đó các Giám đốc Apex tại Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, VietNam,… rất thích thú và đánh giá cao chương trình.

Theo đó, hai bên sẽ tiến tới xây dựng chương trình dạy tiếng Anh và tiếng Việt, trải nghiệm Văn hoá Việt Nam ngắn hạn đa dạng từ 1 tuần, 2 tuần đến 6 - 8 tuần lễ với các trình độ khác nhau. Học viên chủ yếu là SV đại học, HS THPT và du khách Nhật.

Tiến tới hợp tác toàn diện, ngày 14/10, chương trình thảo luận giữa hai bên sẽ tiếp tục bàn thảo kỹ lưỡng về chương trình internship và việc làm cho SV ngành Du lịch, Khách sạn và ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á. Đây được đánh giá là cơ hội tốt cho SV các ngành của Đại học Đông Á làm việc tại Tập đoàn nổi tiếng này.

Được biết, APEX INTERNATIONAL INC thuộc OTOA, Nhật có 122 thành viên, là Tập đoàn lớn và nổi tiếng Nhật Bản, có đại diện tại hầu hết các nước châu Á và Cty Apex Vietnam là một trong những cty lớn đưa nhiều khách Nhật đến nước ta.

Từ khóa