Chuyên gia Nhật chia sẻ kiến thức chuyên môn về web & đổi mới sáng tạo kiểu Nhật

Sáng ngày 21/9, Đại học Đông Á phối hợp Công ty Viet Japan Partner tổ chức chương trình Workshop chủ đề "Chia sẻ các kiến thức chuyên môn về web, đổi mới sáng tạo kiểu Nhật".

Tham gia buổi workshop có các thầy cô trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị khoa, phòng, ban chức năng và đông đảo các giảng viên, cán bộ phụ trách các hoạt động liên quan trong lĩnh vực này.

Đến tham gia và chia sẻ tại chương trình có 2 diễn giả đến từ Nhật Bản: ông Fushimi Kiyoshi – nhà phân tích sở hữu trí tuệ, Giảng viên thỉnh giảng Viện Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Tokyo và ông Inoue Tadasu – Giám đốc đại diện kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Tokyo Literacy.

Mở đầu chương trình, ông Fushimi Kiyoshi đã chia sẻ về chủ đề mới mẻ “Hệ thống sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo”. Trong phần này, diễn giả có nhắc đến hiện trạng về số lượng đăng kí sáng chế của Nhật Bản so với các nước những năm gần đây.

Ông Fushimi Kiyoshi đã chia sẻ về “Hệ thống sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo của Nhật”

Đối với chủ đề “Thực tiễn Web Communication kiểu mới”, diễn giả Inoue Tadasu đã đưa ra rất nhiều thông tin hữu ích về Web Content Marketing 3.0 với quy trình thực hiện cụ thể của người Nhật. Theo đó, ông cũng nhấn mạnh trong việc thực hiện Web Content Marketing cần phải chú ý đến trải nghiệm người dùng, lấy nhu cầu khách hàng làm trọng tâm và tùy biến theo nhu cầu người dùng.

Ông Inoue Tadasu chia sẻ về “Thực tiễn Web Communication kiểu mới”

Thông qua buổi workshop lần này, Đại học Đông Á đã được tiếp cận với cách thực hiện, sử dụng công cụ để nâng tầm hoạt động đổi mới sáng tạo của người Nhật. Từ đó, học hỏi và đánh giá được những điểm mạnh có thể phát huy và những điểm cần cải thiện để thực hiện lĩnh vực này tốt hơn trong thời gian tới.

Từ khóa